Notifications
Clear all

วอลเล็ต สบม. เปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่น ออมอุ่นใจ

1 Posts
1 Users
0 Likes
357 Views
Posts: 27
Admin
Topic starter
(@stock-p)
Trusted Member
Joined: 2 years ago

สบน.เปิดจำหน่าย พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่น ออมอุ่นใจ วงเงินรวม 4 หมื่นล้านบาท เริ่ม 10 พ.ค.นี้

นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านหนี้สาธารณะ ในฐานะโฆษกสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน. จะเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นออมอุ่นใจ วงเงินรวม 4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น

1) การจำหน่ายพันธบัตรให้แก่ประชาชน วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท

2) การจำหน่ายพันธบัตรให้กับนิติบุคคลไม่แสวงหากำไรตามที่กระทรวงการคลังกำหนด วงเงิน 5 พันล้านบาท

โดยมีรายละเอียดการจำหน่าย ดังนี้ สำหรับประชาชนทั่วไป จำหน่ายผ่านสองช่องทาง

1. จำหน่ายผ่านทาง วอลเล็ต สบม. บนแอพพลิเคชัน เป๋าตัง

2. จำหน่ายผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง

จำหน่ายผ่านทาง วอลเล็ต สบม. บนแอพพลิเคชัน เป๋าตัง

วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท เป็นรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป โดยจัดสรรแบบใครมาก่อนได้ก่อน สามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 100 – 20,000,000 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 10-23 พฤษภาคม 2566 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเป๋าตังได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อลงทะเบียน ยืนยันตัวตน และก็เติมเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง หรือผูกบัญชีธนาคารกรุงไทย รวมถึงเติมเงินด้วยวอลเล็ต ไอดีที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา รวมทั้งซื้อพันธบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ กรณีเป็นผู้เยาว์จะต้องลงทะเบียนในวอลเล็ต สบม. รวมถึงไปยืนยันตัวตนพร้อมผู้ปกครองเพื่อกรอกเอกสารให้ความยินยอม ณ สาขาของธนาคารกรุงไทย สำหรับการซื้อครั้งแรก

จำหน่ายผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง

ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หมายรวมไปถึงธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยเปิดจำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท จองซื้อพันธบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2566 เป็นรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

โดยใช้วิธีการจัดสรรพันธบัตรแบบทยอยจัดสรรพันธบัตรเป็นรอบๆ เวียนจนครบผู้ซื้อทุกราย (Small Lot First) วงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณรอบละ 1,000 บาท รวมถึงสามารถจองซื้อได้โดยไม่จำกัดวงเงินซื้อขั้นสูง ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อผ่าน อินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง โมบาย แบงก์กิ้ง หรือเคาน์เตอร์ของธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ทั้งนี้ ลำดับในการจองซื้อก่อน-หลัง ไม่มีผลต่อการจัดสรร ในกรณีที่วงเงินพันธบัตรที่จะจัดสรรในรอบสุดท้ายไม่เพียงพอที่จะจัดสรรให้ผู้ซื้อทุกราย ระบบคอมพิวเตอร์จะจัดสรรพันธบัตรในรอบสุดท้ายด้วยวิธีการสุ่ม จนครบวงเงินจำหน่าย

ผู้จองซื้อจะทราบผลการจัดสรรพันธบัตรได้ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ผ่าน เอสเอ็มเอสของธนาคารตัวแทนจำหน่าย ประกอบไปด้วยสามารถตรวจสอบวงเงินที่ได้รับจัดสรรผ่านวอลเล็ต สบม. ในแอพพลิเคชันเป๋าตัง ผลการจัดสรรพันธบัตรในภาพรวมจะเผยแพร่ที่เว็บ สบน. www.pdmo.go.th ประกอบกับที่เว็บธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) www.bot.or.th

ทั้งนี้ กรณีไม่ได้รับจัดสรรพันธบัตร หรือได้รับจัดสรรไม่ครบตามวงเงินที่จองซื้อ ธนาคารตัวแทนจำหน่ายจะคืนเงินค่าจองซื้อพันธบัตรในส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรเข้าบัญชีเงินฝากของผู้จองซื้อที่ได้แจ้งไว้สำหรับรับชำระดอกเบี้ยรวมทั้งเงินต้น ภายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 โดยไม่มีการจ่ายดอกเบี้ยหรือค่าตอบแทนอื่นใด

ส่วนการเปิดจำหน่ายให้แก่นิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ตั้งแต่วันที่ 22-23 พฤษภาคม 2566 วงเงิน 5,000 ล้านบาท เป็นรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน วงเงินซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท รวมทั้งไม่จำกัดวงเงินขั้นสูง โดยใช้วิธีการจัดสรรพันธบัตรแบบมาก่อนได้ก่อน

สบน. ขอเรียนว่า วงเงินที่จำหน่ายบน วอลเล็ต สบม. แล้วก็วงเงินที่จำหน่ายผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่ายจะแยกจากกัน โดยผู้ลงทุนสามารถลงทุนได้ทั้ง 2 ช่องทาง ประชาชนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหนังสือชี้ชวนและเอกสารสรุปเงื่อนไขการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ หรือสอบถามได้กับธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง

ทั้งนี้ สบน. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจำหน่ายพันธบัตรในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจลงทุนกับพันธบัตรออมทรัพย์ด้วยดีเสมอมา

เรียบเรียงใหม่จากเนื้อหาเรื่อง : และอย่าพลาดเรื่องราวดี ๆ จากที่นี่ ที่เดียว

ลงประกาศฟรี กับเรา พูดคุยเรื่องสินค้า เปรียบเทียบสินค้าที่ต้องใช้

เลือกตาข่ายกรองแสงยังไงให้คุ้มราคา

วันนี้จะมารีวิว ตาข่ายกรองแสง เพราะวันก่อนเขียนเรื่อง ตาข่ายเหล็กสำหรับทำรั้ว ไปแล้ว ใครอยากดูกดเข้าไปดูได้ตามลิ้ง

จัดทัพส่วนลด พฤษภาคม พร้อมโปร 5×5 มาก่อนได้ก่อน

โปรโมชั่นช้อปปี้ เดือนพฤษภาคม 2566 นี้ มีโปร 5×5 จัดทัพยิ่งใหญ่สดสูงสุดกระหน่ำรับหน้าฝน พร้อมยกทัพส่งฟรี โค้ดลดราคาเพียบ

Shopee ลดราคาสินค้ากระหน่ำ เมษายน 66

จัดใหญ่ไฟกระพริบ สินค้าลดราคาจากช๊อปปี้ เมษายน 66 กับโปรดี ๆ MEGA CAMPAIGN Shopee ลดกระหน่ำ รับซัมเมอร์นี้ รีบเลยก่อนหมดเดือน

หม้ออบลมร้อน หม้อทอดไร้น้ำมัน ถือเป็นสินค้าควบคุม

เตือนเวลาซื้อ หม้ออบลมร้อน หรือ หม้อทอดไร้น้ำมัน หันดูวันผลิตและตรวจสภาพสินค้าให้ดีก่อนจ่ายเงิน

โค้ดส่งฟรี Shopee เมษายน 66

ช้าหมดอดแดก ไม่รู้นะ รีบกดเลย กดก่อนได้ก่อน ถึงสิ้นเดือน เมษายน 2566 นี้เท่านั้น

ราคาไอโฟนแต่ละรุ่น update ล่าสุด

ทำไว้สำหรับใช้เอง แต่ใครจะมาดูก็ได้ update ราคาไอโฟนแต่ละรุ่น ว่ามีราคาลง หรือราคาขึ้น อย่างไร ยังไง เอาไว้สำหรับคนที่อยากได้ของตกรุ่น หรือทุนไม่ถึง

รู้ทันเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ ก่อนตัดสินใจ

หากว่าใครเล่น Social ในช่วงเดือนนี้ คงจะได้เคยเห็นโฆษณาของออมสิน ประมาณว่าออกแพคเกจออมเงิน สำหรับบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ 8 เดือน หรือ 11 เดือน

ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ควรเลือกใช้ใครดี มีแนะนำ

ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งบริการติดตั้งกล้องวงจรปิด สามารถช่วยตอบโจทย์ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยได้